Vĩnh phúc: Tạo đòn bẩy công nghiệp nông thôn phát triển
Là địa phương có công nghiệp nông thôn (CNNT) phát triển, với nhiều sản phẩm nổi tiếng, năm 2015, tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu triển khai chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, định kỳ 2 năm 1 lần. Thông qua chương trình, nhiều sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nông thôn chất lượng của địa phương đã được tôn vinh, giới thiệu, quảng bá.
Trong giai đoạn 2016 – 2020, Vĩnh Phúc đã thực hiện hỗ trợ cho 143 cơ sở sản xuất, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực gia công cơ khí, xây dựng, chế biến nông lâm, thủy sản, mộc… được hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, ứng dụng máy móc tiên tiến, khoa học kỹ thuật với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng. Riêng trong năm 2019, Trung tâm Khuyến công đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu 32 đề án hỗ trợ mua máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến vào sản xuất với kinh phí khuyến công hỗ trợ là 3 tỷ đồng.
Lãnh đạo Sở Công Thương trao Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Vĩnh Phúc năm 2019
Cũng trong năm 2019, Chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu đã tiếp nhận 16 sản phẩm, bộ sản phẩm đến từ 6 huyện, thành phố. 8 sản phẩm được bình chọn và cấp giấy chứng nhận sản phẩm CNNT biểu gồm: Bộ sản phẩm tranh tứ quý xuân, hạ, thu, đông (cơ sở sản xuất Dương Văn Hoạt); thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tacumin (Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo); trà hoa vàng Tam Đảo (Công ty TNHH trà hoa vàng Tam Đảo); bình bơm thuốc trừ sâu động cơ điện BMC (Công ty TNHH BMC); lọ hoa trụ tròn Campos 35,5cm mài hóa vẽ vàng hoa quanh miệng (chi nhánh Công ty Cổ phần đầu tư OSUM); bộ tranh cha mẹ (cơ sở sản xuất Nguyễn Văn Hiếu); rượu đông trùng hạ thảo nậm nâu 700ml và bộ sản phẩm đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm, đông trùng hạ thảo sinh khối khô (Công ty TNHH Thảo dược Tam Đảo).
Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, các sản phẩm CNNT trên địa bàn tỉnh có sự cải tiến đáng kể về hình thức, mẫu mã, đa dạng hóa chủng loại, quy cách, đảm bảo đáp ứng yêu cầu thị trường trong, ngoài tỉnh và vươn tới xuất khẩu. Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sản phẩm được vinh danh đã góp phần tích cực tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.
Sản phẩm được bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu năm 2019
Nhận định của các cơ sở, doanh nghiệp được hưởng thụ, việc triển khai chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu hiểu đã phát huy hiệu quả thiết thực, động viên, khuyến khích các cơ sở đầu tư, mở rộng sản xuất, xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển.
Để hỗ trợ hoạt động sản phẩm CNNT tiêu biểu phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực trong phát triển kinh tế – xã hội, giai đoạn 2020 – 2025, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở CNNT ứng dụng công nghệ mới, cải tiến kỹ thuật vào sản xuất…
Theo đó, tỉnh sẽ ưu tiên những đề án đổi mới và áp dụng công nghệ mới trong sản xuất; ứng dụng khoa học – công nghệ sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng trên cơ sở phát huy lợi thế của vùng, tài nguyên bản địa, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
Nguồn: https://congthuong.vn/
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ