16/11/2017
Năm 2017, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm Khuyến công 1) triển khai công tác hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia Hội chợ Quốc tế hàng nội thất, đồ gia dụng, thủ công mỹ nghệ Tendence 2017 tại thành phố Frankrurt, CHLB Đức.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam có mặt tại Tendence 2017
Hội chợ Tendence diễn ra hàng năm tại thành phố Frankfurt am Main, CHLB Đức, được tổ chức bởi Tập đoàn hội chợ Messe Frankfurt, thu hút đông đảo các nhà triển lãm, các doanh nghiệp trên thế giới tham dự với nhiều ngành hàng đa dạng phong phú. Hội chợ Tendence 2017 được tổ chức vào tháng 6 nhằm mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia có những đơn hàng cung cấp kịp thời cho mùa giáng sinh và mùa xuân năm sau. Đây là hội chợ có quy mô trên Thế giới về ngành hàng thủ công mỹ nghệ, đồ nội thất và trang trí – quà tặng.
Các doanh nghiệp Việt Nam là các cơ sở công nghiệp nông thôn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đã đạt được những điều kiện để được hưởng sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia tham gia Hội chợ. Sản phẩm chủ yếu các doanh nghiệp đưa tới Hội chợ là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây, tre đan, sản phẩm tre ghép sơn mài, thuyền gỗ trang trí, con giống,…
Để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đạt hiệu quả cao, căn cứ vào đề xuất của nhiều doanh nghiệp, ngay từ khi lập đề án, Trung tâm Khuyến công 1 đã liên hệ, tham khảo ý kiến của Đại diện Ban tổ chức Hội chợ Tendence 2017 tại Việt Nam để có được thông tin về quy mô gian hàng, các điều kiện liên quan khác. Sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô, đơn giá, diện tích hỗ trợ các đơn vị tham gia Hội chợ, Trung tâm 1 đã triển khai thông tin chi tiết về chương trình hỗ trợ tới các cơ sở công nghiệp nông thôn để các đơn vị có thêm nguồn lực để tự tin quyết định tham gia Hội chợ. Với phương pháp làm việc chu đáo, hiệu quả, chương trình đã lựa chọn được 16 doanh nghiệp, trong đó có 05 đơn vị thuộc miền Nam (TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Tiền Giang), còn lại chủ yếu tập trung ở phía Bắc.
Sản phẩm của Công ty TNHH tre nứa cuốn mỹ nghệ Cát Đằng (Ý Yên, Nam Định) tham gia Hội chợ.
Theo thông tin tổng hợp từ các doanh nghiệp tham dự Hội chợ Tendence 2017, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng quốc tế, các đơn vị đạt được những kết quả rất khả quan, nhiều đơn hàng đã được ký kết hợp đồng, thỏa thuận ghi nhớ tại Hội chợ. Ngoài những mẫu mã hàng hóa được trưng bày tại Hội chợ, khách hàng cũng thỏa thuận các đơn vị sản xuất theo mẫu mã, quy cách riêng. Ông Đỗ Đình Lăng – Giám đốc Công ty TNHH LV & Hòn Ngọc Viễn Đông (đơn vị có xưởng sản xuất tại thôn Hạ Thái, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Tp Hà Nội), một trong những doanh nghiệp được hỗ trợ tham gia Hội chợ – cho biết: “… chúng tôi rất cảm ơn chính sách của nhà nước, rất cảm ơn Trung tâm 1, Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương đã có những chương trình hỗ trợ, tiếp sức rất có ý nghĩa. Với kết quả mà chúng tôi đã đạt được thông qua việc tham gia các hội chợ tại nước ngoài không chỉ giúp mỗi đơn vị mà còn góp phần khẳng định vị thế hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trên thị trường quốc tế…”.
Trong những năm tới, theo đề xuất của nhiều doanh nghiệp, nội dung hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia Hội chợ tại nước ngoài tiếp tục là nội dung được Trung tâm Khuyến công 1 chú trọng triển khai. Các doanh nghiệp muốn hướng tới thị trường xuất khẩu, thuộc đối tượng được hưởng chính sách khuyến công theo Nghị định 45/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ cập nhật thông tin để có cơ hội hưởng sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia./.
Những Hội chợ triển lãm mà Trung tâm Khuyến công 1 triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia trong những năm qua gồm: Hội chợ Ambiente Frankfurt 2015, Spoga+gafa 2016; Tendence 2017 – CHLB Đức; Hội chợ, triển lãm Cifit 2015, 2016, 2017– Hạ Môn, Trung Quốc; Hội chợ Megashow 2015 – Hồng Kông; Triển lãm Village Dubai 2014 – UAE. Các cơ sở CNNT tham gia hội chợ, triển lãm đã thành công tốt đẹp, ký kết được nhiều đơn hàng có giá trị, giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Nhâm Lê
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ