17/05/2022

Khuyến công đồng hành hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, góp phần phục hồi sản xuất sau đại dịch Covid.

Nhân chuyến đi công tác của Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) để khảo sát, nắm bắt tình hình sản xuất của các cơ sở CNNT trên địa bàn, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thủy – Giám đốc Công ty TNHH MTV Minh Dương tại CNN An Xá, thành phố Nam Định về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển sản xuất trong tình hình mới của Công ty.

PV: Xin chào ông Nguyễn Văn Thủy, rất vui khi được đến thăm lại Công ty, xin ông cho biết 1 số thành tựu mà Công ty TNHH MTV Minh Dương đã đạt được sau gần 15 năm hình thành và phát triển?

Ông Nguyễn Văn Thủy: Sau gần 15 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty TNHH MTV Minh Dương khẳng định Con người, sản phẩm và vùng nguyên liệu là ba trụ cột vững chắc giúp thương hiệu Minh Dương food ngày càng vững bước thành công và rất vinh dự cho Minh Dương chúng tôi đến nay đã đạt doanh thu bình quân khoảng 10 tỷ đồng một năm, tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 80 lao động, các sản phẩm của Minh Dương đã có mặt trên thị trường cả nước và đang được xúc tiến xuất khẩu sang 1 số thị trường tiềm năng.

minhduong1

Chúng tôi luôn tâm niệm lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong định hướng phát triển kinh doanh để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh quy trình sản xuất khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO và HACCP, Minh Dương Food còn liên tục đa dạng hóa mẫu mã, chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.  Đặc biệt, Minh Dương Food còn là điểm áp dụng thành công mô hình liên kết sản xuất – tiêu thụ nông sản với các hợp tác xã nông nghiệp địa phương. Chúng tôi liên tục cải tiến công nghệ trong sản xuất và chế biến nhằm gia tăng giá trị cho nông sản, nâng cao thu nhập cho các hộ nông dân.

minhduong2.png

Sau gần 15 năm nỗ lực không ngừng nghỉ của Minh Dương Food đã được ghi nhận với các giải thưởng như:

– Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2020

– Chứng nhận OCOP sản phẩm kẹo sìu châu năm 2019

– Chứng nhận OCOP sản phẩm khoai tây sấy vị phomai năm 2019

– Chứng nhận OCOP sản phẩm ngô nếp tươi sấy năm 2019

– Nhà máy đạt quy trình quản lý sản xuất HACCP được cấp chứng nhận bởi tổ chức FAO – HT – 36 – 20 – 002 ngày 26/10/2020

– Nhà máy đạt tiêu chuẩn chứng nhận ISO 9001:2015 được cấp chứng nhận theo quyết định số 181230. QMS.CN18/QĐCN – TTP ngày 04/12/2018.

minhduong3

PV: Theo chúng tôi được biết, hiện nay tại Việt Nam khá nhiều thương hiệu đã thành công trong việc phát huy vai trò của mascot đối với marketing và tạo nên thương hiệu của mình. Ông có thể cho biết hiệu quả chiến lược này tại Minh Dương.

Ông Nguyễn Văn Thủy: Nhận thấy, tầm quan trọng cũng như giá trị của việc xây dựng Mascot gắn liền với nhãn hàng nên ngày 20.03.2022 vừa qua, Công ty TNHH MTV Minh Dương đã chính thức ra mắt thị trường Mascot đại diện cho thương hiệu Cogy với hình ảnh chú chuột Hamster nổi tiếng được thiết kế ngộ nghĩnh, đáng yêu và Minh Dương Food lựa chọn chuột Hamster là Mascot cho nhãn hiệu Cogy của mình. Mascot Cogy được thiết kế sáng tạo, độc đáo mang phong cách đặc trưng của thương hiệu. Với hàng ngàn các sắc thái biểu cảm khác nhau phù hợp với từng không gian, hoàn cảnh sử dụng, Masco Cogy luôn tạo được ấn tượng khó quên với khách hàng: “Chỉ cần nhìn thấy Mascot Cogy bạn sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm của Minh Dương Food

Trong thời gian tới, tất cả các ấn phẩm truyền thông của Cogy như: banner, poster, catalog,… đều gắn liền với hình ảnh Mascot. Đây cũng chính là chiến lược quảng bá thương hiệu dài hạn mà Minh Dương Food đang hướng tới. Với thông điệp “Diện mạo mới – xứng tầm chất lượng” sự hiện diện của Mascot Cogy hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng các sản phẩm của chúng tôi.

PV: Xin chức mừng ông và Công ty. Xin ông cho biết ảnh hưởng của đại dịch Covid đối với việc sản xuất và kinh doanh của Công ty và giải pháp của Công ty để ổn định và phát triển sản xuất trong tình hình mới?

Ông Nguyễn Văn Thủy: Đại dịch Covid cũng như diễn biến phức tạp của thị trường thế giới do cuộc chiến Nga – Ucraina đã ảnh hưởng sâu sắc và toàn diện đến tình hình kinh tế thế giới; Minh Dương chúng tôi gặp rất nhiều về khâu vận chuyển và thu mua nguyên liệu, khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm do sức mua của thị trường giảm, khó khăn do chi phí sản xuất tăng. Trước những khó khăn đó, Ban Lãnh đạo Công ty đã nghiên cứu, bàn bạc và đề ra một số giải pháp

– Thứ nhất: liên kết để mở rộng vùng trồng nguyên liệu ra thêm một số địa phương để chủ động nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất.

– Thứ hai: tập trung đầu tư phát triển, mở rộng thêm kênh tiêu thụ hiện đại qua môi trường Internet; tăng cường quảng bá, xúc tiến để tìm kiếm đối tác nhập khẩu các sản phẩm của Minh Dương.

– Thứ ba: tập trung nghiên cứu phát triển thêm các dòng sản phẩm mới phù hợp với thị trường.

– Thứ tư: tập trung đầu tư thêm máy móc thiết bị tiên tiến để gia tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, góp phần hạ giá thành sản phẩm, tạo sức cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.

Công ty chúng tôi đã tìm hiểu và lựa chọn đầu tư hệ thống đóng gói đa năng để phục vụ sản xuất. Công ty cũng đã chuẩn bị hồ sơ để xin hỗ trợ từ nguồn kinh phí Khuyến công quốc gia năm 2022 và rất mong nhận được sự đồng hành hỗ trợ này, giúp công ty có thêm động lực để vượt qua khó khăn.

Xin cảm ơn ông, chúc Công ty Minh Dương ngày càng ổn định và phát triển.

Thực hiện: Hiển Bùi – IPC1