20/12/2022

Honeco: Doanh nghiệp khoa học công nghệ – 20 năm hình thành và phát triển

Thực hiện công tác Khảo sát các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn một số tỉnh, thành phố Khu vực phía Bắc năm 2022, chúng tôi có dịp về với Tam Đảo, vùng đất vun trồng ra nhiều loại thảo dược quý như nghệ, gừng, sả, quất… vốn được ca tụng trong làm đẹp cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp, dạ dày, tá tràng… đặc biệt, về tới Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (Honeco), nơi đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm cao cấp mang tính giải pháp kỹ thuật công nghệ cao, được thị trường đón nhận.

HACENO1

Bà Lê Thị Nga, Tổng Giám đốc Honeco nhận hoa chúc mừng nhân dịp

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty

Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi, trò truyện cùng với bà Lê Thị Nga, Tổng Giám đốc Honeco về hành trình 20 xây dựng và phát triển Honeco.

Hỏi: Xin chào bà, nằm trong chuỗi các hoạt động tăng cường hỗ trợ các cơ sở CNNT trên địa bàn 28 tỉnh phía Bắc, chúng tôi có dịp về với Vĩnh Phúc, về với Honeco, xin bà có thể giới thiệu đôi nét về quá trình hình thành và phát triển của đơn vị mình?

Trả lời: Ngày 2 tháng 5 năm 2002, Công ty Honeco được thành lập, bắt đầu cuộc hành trình tạo lập giá trị cho mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Tại thời điểm đó công ty chỉ có 5 nhân viên và 200 đàn ong, cơ sở vật chất vô cùng thiếu thốn và đầy khó khăn thách thức, nhưng Honeco chúng tôi đã có khát vọng lớn cùng nhau xây dựng thương hiệu mật ong Việt Nam xứng tầm vươn ra biển lớn.

Trên chặng đường dài 20 năm qua, với bao khó khăn và đầy thăng trầm nhưng cũng không ít niềm vui và rất đỗi tự hào, Honeco chúng tôi xúc động nhìn lại chính mình, quả thực qua chặng đường dài đã có không ít những thay đổi không chỉ về tầm vóc cũng như vị trí của Honeco trong ngành ong Việt Nam, cùng với những ước mơ, khát vọng cháy bỏng từ sâu trong đáy lòng đã tìm ra hướng đi và sứ mệnh của mình góp phần vào việc định vị mật ong Việt Nam trên bản đồ mật ong Thế giới.

 Hỏi: Cảm ơn bà, bà có thể cho biết các dòng sản phẩm chính hiện có của Honeco?

Trả lời: Hiện nay Honeco đã cho ra đời trên 40 sản phẩm cao cấp được chế biến sâu từ mật ong với thảo dược, nông sản và hoa quả thế mạnh của Việt Nam, bằng giải pháp kỹ thuật và công nghệ hiện đại đã nâng tầm thương hiệu Honeco trong trái tim hàng triệu khách hàng như: Tacumin; Mật ong curcumin; Mật ong quất Tam Đảo; Mật ong chanh leo; Mật ong quất gừng sả …

Trong đó, sản phẩm Tacumin là sản vật đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung. Sản phẩm được Honeco dày công nghiên cứu, lựa chọn từ những tinh túy của đất trời kết hợp cùng giải pháp kỹ thuật chế biến hiện đại.

Sự kết hợp hài hòa các nguyên liệu quý từ thiên nhiên: Curcumin – tinh chất quý chiết xuất từ củ nghệ vàng, sữa ong chúa tươi và mật ong tự nhiên với tỷ lệ tối ưu, thông qua giải pháp kỹ thuật chế biến tiên tiến, phối trộn sản phẩm ở nhiệt độ thấp trong môi trường chân không, giảm kích thước phân tử curcumin, tạo tính đồng nhất cao cho sản phẩm. Không chỉ phát huy được hết giá trị của các nguyên liệu thành phần mà còn giúp gia tăng thành phần các chất, cộng hưởng công dụng cho sản phẩm.

HACENO2

Hình ảnh sản phẩm của Honeco

Hỏi: Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Honeco đã đạt được những thành tựu và dấu ấn lịch sử nào, thưa bà?

Trả lời: Honeco vinh dự nhận được nhiều giải thưởng, bằng khen, chứng nhận uy tín cấp tỉnh, cấp khu vực các tỉnh phía Bắc và cấp quốc gia nhiều năm liền cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình như: Chứng nhận sản phẩm OCOP; Giải thưởng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh, cấp khu vực các tỉnh phía Bắc, cấp quốc gia trong nhiều năm; Giải bạc chất lượng quốc gia, Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng… Đặc biệt, sản phẩm: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tacumin” được Bộ Công Thương công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia ngày 23 tháng 08 năm 2021, ghi nhận toàn bộ thành quả quá trình nghiên cứu, bào chế, sản xuất,… của tập thể ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động toàn Công ty đã có những nỗ lực và sự cố gắng, đóng góp chung vào sự phát triển của Công ty. Không những thế, sản phẩm đưa ra thị trường được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả và đem lại sức khỏe cho người sử dụng.

Hỏi: Trong năm qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) đã song hành cùng Công ty trong công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Honeco, xin bà cho biết mong muốn của Honeco trong các năm tiếp theo?

Trả lời: Được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia, Honeco là 01 (một) trong 20 (hai mươi) cơ sở được lựa chọn và tham gia công tác in ấn, phát hành Catalogue nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đến các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực Công thương, các cá nhân, tổ chức dịch vụ khuyến công và các cơ sở CNNT,… Mong rằng, các năm tiếp theo, Honeco tiếp tục nhận được sự quan tâm, ưu ái và đồng hành của Trung tâm 1 trong quá trình phát triển, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm giúp doanh nghiệp mở rộng sản xuất, tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương, góp phần ổn định an ninh, kinh tế và chính trị trên địa bàn.

Xin trân trọng cảm ơn những chia sẻ của bà. Xin kính chúc ban lãnh đạo công ty thật nhiều sức khỏe để chèo lái con thuyền Honeco ngày càng phát triển, xây dựng thương hiệu Honeco ngày một lớn mạnh, chất lượng, uy tín và góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Thực hiện: Phan Giang