Hội chợ triển lãm cơ hội cho doanh nghiệp phát triển thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm
Phát triển thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm là mục tiêu cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp muốn phát triển phải chiếm lĩnh được thị trường bởi khi thị trường trong và ngoài nước mở rộng, hàng hóa được tiêu thụ mạnh mẽ, sẽ thúc đẩy sản xuất phát triển, mở rộng quy mô, cũng như việc sức ép của thị trường (đặc biệt là thị trường nước ngoài) sẽ tạo động lực cho việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng caochất lượng, mẫu mã sản phẩm , đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng.Trước những thách thức và cơ hộiđó, các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh gay gắt và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến đổi mới công nghệ, bên cạnh đó xây dựng và quảng bá thương hiệu trở nên cần thiết hơn. Một trong những cách thức để doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và ít tốn kém nhất chính là việc tham gia các Hội chợ triển lãm thương mại.
Hội chợ triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại, được diễn ra trong một thời gian và một địa điểm nhất định. Thực tế cho thấy, lợi ích từ các hội chợ triển lãm thương mại mang lại không nhỏ. Với người tiêu dùng, được doanh nghiệp giới thiệu, tư vấn sử dụng hàng hóa với xuất xứ rõ ràng, được lựa chọn hàng hóa dựa trên tiêu chí chất lượng, mẫu mã và giá cả, an tâm và tin tưởng hơn về chất lượng sản phẩm bởi những sản phẩm đó đã được ban tổ chức kiểm tra về chất lượng và có thương hiệu. Với doanh nghiệp có thể trực tiếp giới thiệu, chuẩn bị những tài liệu cần thiết để gửi cho khách hàng ngay tại hội chợ như thông tin chi tiết các sản phẩm, bảng giá, danh thiếp, các chứng nhận và giải thưởng đạt được…,là cơ hội để ghi dấu ấn về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng, có cơ hội mời dùng thử sản phẩm để nhận ý kiến phản hồi trực tiếp của khách thăm quan, thăm dò ý kiến, đánh giá đúng và xác định được nhu cầu của thị trường trong tương lai.
Một số hình ảnh Triển lãm hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019
Hội chợ triển lãm còn đem đến cơ hội cho các doanh nghiệp được gặp gỡ, giao lưu, tiếp cận được nhiều mẫu mã mới, mở rộng thị trường qua việc tìm kiếm được đối tác kinh doanh, nhà phân phối mới mà chi phí bỏ ra không quá lớn. Bên cạnh đó, bằng những chính sách khuyến mại, giảm giá, các doanh nghiệp có khả năng tăng doanh thu thông qua việc bán hàng trực tiếp tại hội chợ, triển lãm.
Hình ảnh gian hàng doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế hàng tiêu dùng Tendence 2019
Tuy nhiên với các doanh nghiệp lần đầu tham gia cũng sẽ có những khó khăn trong đăng ký,chuẩn bị tổ chức,triển khai kế hoạch. Vì vậy doanh nghiệp phải biết thế mạnh về sản phẩm của mình, đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt trước khi tham gia hội chợ nhằm giảm những rủi ro, có thể lần đầu tiên mắc những sai lầm nhỏ nhưng qua những lần sau tham gia hội chợ sẽ rút ra kinh nghiệm và đạt được nhiều thành công.
Trong những năm vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 đã xây dựng và triển khai nhiều đề án khuyến công quốc gia hỗ trợ cho các cơ sở CNNT tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành, đa ngành trong và ngoài nước gồm: Hội chợ triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016; Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2017;Hội chợ Ambiente Frankfurt, Spoga+gafa, Tendence – CHLB Đức; Hội chợ, triển lãm Cifit – Hạ Môn Trung Quốc; Hội chợ Megashow – Hồng Kông; Triển lãm Village Dubai – UAE. Gần đây nhất là Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Tendence 2019 và Triển lãm hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019.Sau khi kết thúc hội chợ, thông qua báo cáo của các doanh nghiệp cho thấy những kết quả khả quan theo đúng kỳ vọng về phát triển thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể là gặp gỡ, chăm sóc các khách hàng truyền thống, từ đó trao đổi, ký kết các hợp đồng dài hạn; ngoài ra các đơn vị cũng đã tìm kiếm thêm được khách hàng mới và đã có những ký kết hợp tác triển vọng trong năm tiếp theo.
Hình ảnh gian hàng doanh nghiệp tham gia triển lãmquốc tế thiết bị và công nghệ Nông – Lâm – Thủy sản năm 2019
Chắc chắn vì những lợi ích trên, bạn có là chủ doanh nghiệp hay là người mới bước vào kinh doanh thì cũng nên tham dự những hội chợ triển lãm thương mại trong hay ngoài nước. Tham gia vào các triển lãm thương mại sẽ giúp bạn tìm kiếm được những sản phẩm tốt và tiềm năng, tìm kiếm được những nhà cung cấp sản phẩm tốt đồng thời giới thiệu được sản phẩm dịch vụ của mình. Đánh giá nhu cầu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về thị trường.
Thực hiện: Văn Tài – Phòng Tư vấn PTCN
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ