Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/10/2020, tại Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Hà Nội (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Hà Nội năm 2020 thu hút gần 190 doanh nghiệp (DN) CNHT, 20 nhà mua lớn với 230 gian hàng tham gia theo hai hình thức offline (tại hội trường) và online (giao thương trực tuyến).
Hội chợ CNHT tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, nhằm giúp các DN CNHT Hà Nội nói riêng và DN CNHT của Việt Nam nói chung nâng cao năng lực, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hội chợ thu hút gần 190 doanh nghiệp, 20 nhà mua lớn
Ông Đàm Tiến Thắng – Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết: Để hỗ trợ DN có thể giao thương hiệu quả trong điều kiện mới do tác động của đại dịch Covid-19, hội chợ được tổ chức theo hình thức offline kết hợp với online, trong đó, các DN tham gia hội chợ vừa có thể giao thương trực tiếp tại hội trường, vừa có thể giao thương qua công cụ họp trực tuyến với DN nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan… không thể sang Việt Nam trong dịp này.
Trước bối cảnh khó khăn của DN trong đại dịch Covid-19 và làn sóng dịch chuyển các nhà máy sản xuất về khu vực Đông Nam Á, Hội chợ CNHT tại Hà Nội năm 2020 là cơ hội tốt để DN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, đón đầu cơ hội mới để mở rộng thị trường. Các DN nước ngoài tham gia hội chợ có cơ hội tham quan, rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán. Hội chợ cũng tạo môi trường gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội, kết nối giao dịch thương mại giữa các DN, nhằm sản xuất, chế tạo cung ứng linh kiện, phụ kiện, bán thành phẩm, đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất công nghiệp chính.
DN tham dự hội chợ lần này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ tùng (bao gồm 3 ngành: Linh kiện điện – điện tử, linh kiện lắp ráp ôtô, xe máy, xe cơ giới và linh kiện cơ khí chế tạo), CNHT phục vụ cho ngành dệt may, da giày và CNHT phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao; sử dụng tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu và năng lượng, tăng cường khả năng hội nhập kinh tế quốc tế.
Mỗi DN tham gia triển lãm tại hội chợ có tối đa 20 cuộc giao thương chính thức, mỗi cuộc tối đa 30 phút diễn ra liên tục trong 2 ngày. Ngoài ra, DN được đăng tải và gửi thông tin quảng bá tới hàng chục nghìn DN sản xuất chế tạo tại Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan.
Với hai hình thức giao thương trực tiếp và qua công cụ họp trực tuyến, các DN nước ngoài không thể sang Việt Nam vẫn có thể tiến hành giao thương, trao đổi hợp tác kinh doanh. DN trong nước cũng có nhiều cơ hội để tiếp cận với các nhà mua Nhật Bản, Thái Lan… mà không cần phải ra nước ngoài.
Theo bà Trần Thị Phương Lan – Phó giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội – việc tổ chức hội chợ, triển lãm CNHT mang tầm quốc tế lần đầu tiên là quyết tâm lớn của TP. Hà Nội. Trong đó, Sở Công Thương đóng vai trò chủ trì tổ chức, mong muốn đồng hành cùng DN CNHT tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19; tăng cường năng lực, mở rộng thị trường, tham gia ngày càng sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây cũng là tiền đề để tổ chức hội chợ quốc tế CNHT tại Hà Nội thường niên.
Nguồn: https://congthuong.vn/
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ