Hanoi Gift Show 2020: Kết nối sản xuất với tiêu dùng
Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội năm 2020 (Hanoi Gift Show 2020) diễn ra trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới dịch Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp. Song với việc triển khai cả hình thức online và off line đã giúp kết nối doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với nhà nhập khẩu nước ngoài.
Hanoi Gift Show 2020 – sự kiện thường niên, uy tín của ngành TCMN đã diễn ra từ ngày 15 – 18/10/2020, thu hút khoảng 12.000 lượt khách tham quan, 3 nước trong khu vực và thế giới tham gia. Với quy mô 400 gian hàng tiêu chuẩn và một số khu trưng bày đặc biệt để tạo điểm nhấn, các mặt hàng trưng bày tại hội chợ rất phong phú gồm: Gốm sứ, sơn mài, mây tre, sản phẩm dệt, lụa tơ tằm, gốm mỹ nghệ…
Hội chợ thu hút đông khách hàng trong nước và quốc tế
Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – nhận định, đây là sự kiện giao thương ngành TCMN hàng năm lớn nhất cả nước, thu hút hàng nghìn khách thăm quan, nhà nhập khẩu quốc tế và các đơn vị trưng bày sản phẩm tham gia để kết nối, khám phá cơ hội hợp tác kinh doanh mới.
Để tạo hiệu quả cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 vẫn phức tạp, chương trình kết nối kinh doanh online – offline đã được Ban tổ chức tăng cường thực hiện. Hoạt động này nhằm giúp doanh nghiệp nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm phù hợp để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu của mỗi bên, sau đó đàm phán, giao dịch ký kết hợp đồng.
9 năm liên tục tham gia hội chợ, ông Tuấn Phạm – Quản lý kinh doanh Công ty Catdang Bamboo Co.,Ltd (Nam Định), chuyên kinh doanh mặt hàng TCMN xuất khẩu đi thị trường Mỹ và EU – cho hay, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng nước ngoài ngay tại thị trường nội địa. Doanh nghiệp đã tiếp cận được 3 – 4% lượng khách nước ngoài. Trong bối cảnh đầu ra gặp khó do tác động của dịch Covid-19, đơn hàng không có, hoặc nếu có cũng không xuất đi được thì việc tổ chức hội chợ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Theo ông Đào Hồng Thái – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội – Hanoi Gift Show 2020 là cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất TCMN làng nghề gặp gỡ, giao dịch, kết nối giao thương với những nhà nhập khẩu nước ngoài, khách thương mại trong nước; góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu hàng TCMN Hà Nội năm nay tăng từ 4 – 6% so với năm ngoái. Đồng thời thông qua hội chợ, người tiêu dùng trong nước có nhiều cơ hội tiếp cận, giao dịch, mua sắm các sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần vào chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa của Chính phủ.
Qua 8 năm tổ chức, Hanoi Gift Show không chỉ là hội chợ tiêu biểu ngành TCMN trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế, có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm TCMN. Hội chợ đã hỗ trợ trên 1.950 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội và gần 40 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia; thu hút 5.200 lượt nhà nhập khẩu, khách quốc tế đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham quan, giao dịch mua hàng. Hội chợ đã ghi nhận trên 600 hợp đồng, biên bản ghi nhớ, hợp tác xuất khẩu hàng TCMN được ký kết giữa các doanh nghiệp và nhà nhập khẩu, trị giá trên 50 triệu USD.
Ông Nguyễn Thanh Hải cho biết thêm, Hanoi Gift Show 2020 là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp, nghệ nhân, thợ giỏi có điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong thiết kế, sản xuất, kinh doanh sản phẩm.
Hiện nay, cả nước có trên 2.000 làng nghề sản xuất các sản phẩm TCMN. Trong bối cảnh xuất khẩu hàng thủ công còn gặp nhiều khó khăn, việc tổ chức thành công hội chợ chuyên ngành xuất khẩu như Hanoi Gift Show thể hiện nỗ lực, cam kết của lãnh đạo TP. Hà Nội trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề phát triển bền vững và hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả hơn nữa, nhà nước cần tổ chức các hội chợ lớn, tầm cỡ hơn để thu hút thêm được nhiều khách hàng quốc tế.
Hanoi Gift Show là hội chợ chuyên ngành TCMN định hướng xuất khẩu, được diễn ra vào tháng 10 hàng năm, tại Hà Nội. Đây là sự kiện giao thương thu hút hàng nghìn khách thăm quan, nhà nhập khẩu quốc tế và các đơn vị trưng bày sản phẩm tham gia để kết nối, khám phá cơ hội hợp tác kinh doanh mới. |
Nguồn: https://congthuong.vn/
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ