Hanoi Gift Show 2019: Đưa hàng thủ công mỹ nghệ vươn ra “biển lớn”
Được đánh giá là cơ hội vàng trong việc hỗ trợ xúc tiến hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN), Hanoi Gift Show 2019 tiếp tục được kỳ vọng tạo cầu nối giúp doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu (XK).
Lợi ích kép
Là sự kiện thường niên, Hanoi Gift Show luôn được các DN đánh giá cao vì lợi ích mà chương trình mang lại. Là DN đã tham gia 7 kỳ hội chợ liên tục, bà Hà Thị Vinh – Tổng giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ mỹ nghệ XK Quang Vinh – cho biết, tham gia hội chợ các DN sẽ được hỗ trợ miễn phí gian hàng, tham gia hội nghị giao thương, tiết kiệm được chi phí đi lại nếu đi xúc tiến tại thị trường nước ngoài… Hội chợ cũng là dịp để các DN trong nước có cơ hội học hỏi, tìm hiểu các ý tưởng thiết kế của các đối tác, từ đó có thể xây dựng được nhiều hơn những ý tưởng thiết kế mới cho DN. “Đây là cơ hội rất quý báu, thông qua mỗi kỳ hội chợ, các DN, cơ sở sản xuất hàng TCMN của Thủ đô đã tìm kiếm được khối lượng khách hàng rất lớn trong khi chỉ phải bỏ ra một mức phí rất ít” – bà Hà Thị Vinh chia sẻ.
Hanoi Gift Show là cơ hội quảng bá hàng TCMN Việt Nam
heo bà Nguyễn Thị Lương – Giám đốc Công ty TNHH Mây tre đan XK Hiền Lương (huyện Phú Xuyên), hội chợ còn giúp các DN tiếp cận nhiều khách hàng mới, nắm bắt được thông tin xu hướng của các thị trường, thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức bổ ích về cải thiện hệ thống quản lý DN, tiến tới đưa hàng TCMN vươn ra thị trường quốc tế.
Hướng đến bền vững
Tiếp nối thành công của những kỳ hội chợ trước, Hanoi Girf Show 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 17-20/10 tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia.
Với quy mô dự kiến 650 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất hàng TCMN trong và ngoài nước, dự kiến hội chợ năm nay sẽ đón 10.000 khách tham quan, trong đó có hàng trăm nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. “Trong khuôn khổ Hanoi Gift Show 2019, chúng tôi sẽ có khu trình diễn nghề truyền thống, khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh” – ông Hoàng Minh Lâm – Trưởng phòng Khuyến công (Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội) – cho biết.
Đáng chú ý, để tạo hiệu quả hơn nữa cho các cuộc giao thương, kết nối giữa DN mua và bán Chương trình Kết nối kinh doanh Match and Meet sẽ được Ban tổ chức tiếp tục thực hiện với sự tham dự của 1.000 nhà nhập khẩu, DN thương mại ngành TCMN.
Đánh giá về những kỳ hội chợ trước, ông Nguyễn Thanh Hải – Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – chia sẻ, sau 7 năm tổ chức, hội chợ ngày càng tạo được lòng tin, uy tín đối với DN; quy mô gian hàng, số lượng DN tham gia, đến tham quan và ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp đồng tại hội chợ ngày càng tăng.
Hanoi Gift Show là cơ hội đưa ngành hàng TCMN truyền thống của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thúc đẩy XK và phát triển bền vững ngành TCMN của Hà Nội.
Nguồn: https://congthuong.vn
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ