Hà Nội: Phấn đấu có trên 10.000 DN, cơ sở CNNT ngành thủ công mỹ nghệ được hỗ trợ từ chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025
Khuyến công TP Hà Nội đặt mục tiêu, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025, trên 10.000 lượt DN, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) ngành thủ công mỹ nghệ trên địa bàn thành phố được hỗ trợ từ chương trình khuyến công; qua đó, tạo việc làm cho khoảng 50.000 lao động; kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ tăng bình quân 5 – 8%/năm, đến năm 2025 đạt kim ngạch trên 550 triệu USD; tạo ra khoảng 2.000 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới phục vụ xuất khẩu.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của VN được nhiều khách quốc tế ưa chuộng
Ðể đạt được mục tiêu này, ông Đào Hồng Thái – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều chính sách hỗ trợ làng nghề, trong đó chú trọng khuyến khích áp dụng công nghệ mới và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất làng nghề; hỗ trợ vốn đầu tư, đào tạo lao động, mở rộng mặt bằng… để các hộ sản xuất, DN làng nghề có điều kiện hoạt động tốt nhất, đóng góp hiệu quả cho phát triển kinh tế Thủ đô và bảo đảm an sinh xã hội.
Đồng thời, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua các hoạt động hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy thiết kế sáng tạo, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm; Tổ chức các hội chợ, triển lãm chuyên ngành, quảng bá, giới thiệu nhãn hiệu sản phẩm; Phát triển hệ thống thương mại điện tử, truy xuất thông tin hàng hóa, phát triển các kênh bán hàng trực tuyến sản phẩm CNNT. Đặc biệt, ưu tiên hỗ trợ DN nhỏ sử dụng nhiều lao động, DN đầu tư công nghệ, có sản phẩm thân thiện với môi trường.
Được biết, từ nay đến cuối năm Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội sẽ tổ chức 12/16 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho các cơ sở CNNT về quản trị DN, thiết kế mẫu mã, marketing, kinh nghiệm xuất khẩu…; hỗ trợ 14 cơ sở CNNT đầu tư, đổi mới máy móc, thiết bị sản xuất; tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng; Tổ chức chuỗi sự kiện kết nối “Mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững cho ngành mây tre đan, chế biến gỗ và sản phẩm từ gỗ TP. Hà Nội năm 2020”.
Nguồn: http://www.congnghieptieudung.vn/
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ