Hà Nội: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng
Hàng hóa tại các Tuần hàng Việt do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, do các doanh nghiệp uy tín trong nước sản xuất, đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng của bà con ngoại thành.
Ảnh minh họa
Trong những ngày đầu tháng 10 này, cả Hà Nội đang tưng bừng kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng thủ đô với nhiều hoạt động phong phú. Tại huyện Thanh Trì, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện đã tổ chức Tuần hàng Việt.
Nằm ven phía Nam và Đông Nam Hà Nội, Thanh Trì là huyện sản xuất nông nghiệp với nhiều làng nghề nổi tiếng. Tham dự Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì lần này có trên 120 gian hàng của 70 doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, làng nghề. Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề, sản phẩm đặc sản vùng miền của các địa phương… với chất lượng tốt, giá hợp lý.
Đến từ sớm khi chương trình Tuần hàng Việt tổ chức tại Trung tâm thể dục thể thao huyện Thanh Trì còn chưa chính thức khai trương, bà Trần Thị Lài cùng mấy người bạn ở xã Tứ Hiệp đã tranh thủ vòng quanh các gian hàng và mua được 2 túi đồ nặng trĩu. Vẻ hài lòng hiện rõ trên khuôn mặt, bà Trần Thị Lài chia sẻ: Đến với Tuần hàng Việt, bà mua sắm được nhiều đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt gia đình và yên tâm về chất lượng cũng như giá cả. Đây cũng là tâm lý chung của nhiều người dân khi tham gia Tuần hàng Việt.
Các đơn vị tham gia Tuần hàng Việt đều cam kết mang đến đây những sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý. Kỳ vọng chương trình Tuần hàng Việt sẽ góp phần giúp quảng bá thương hiệu Việt cho doanh nghiệp, đại diện Công ty CP sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Quang Minh – đơn vị chuyên sản xuất giày thể thao, dép quai hậu – cho biết, sức mua tại các chương trình Tuần hàng Việt khá tốt. Đơn vị này hy vọng, qua những Tuần hàng Việt này, sản phẩm giày dép của Quang Minh sẽ đến được với đông đảo người tiêu dùng trong nước hơn nữa.
Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:
Trong năm 2016, Sở Công Thương xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố. Thông qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp thương mại nâng cao, mở rộng hệ thống phân phối, quảng bá các sản phẩm hàng Việt Nam…
Theo BaoCongThuong.com.vn
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ