Giữ nguyên hương vị truyền thống, thay đổi mẫu mã, bao bì sản phẩm để chiếm được cảm tình của khách hàng
Cá kho làng Vũ Đại” là cái tên không còn xa lạ đối với những thực khách sành ăn. Đây là món ăn truyền thống mang hơi thở của vùng quê đồng bằng chiêm trũng, được người dân xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam chế biến, lưu truyền. Chị Phạm Thị Ánh Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm Nhân Hậu đã nghiên cứu thay đổi quy trình sản xuất đến bao bì mẫu mã để đưa sản phẩm chinh phục trong nước và nước ngoài.
Công ty TNHH Thực phẩm Nhân Hậu (Nhân Hậu Food) có địa chỉ tại xã Đinh Xá, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam là tâm huyết của chị Phạm Thị Ánh Ngọc – Giám đốc gây dựng và phát triển. Chị Ngọc chia sẻ cá trắm là một vị thuốc quý và rất tốt cho sức khỏe. Cá trắm cũng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho tim mạch, tuần hoàn máu và chống lão hóa. Món cá trắm kho làng Vũ Đại đã được nhiều nguời biết đến nhưng sản phẩm chỉ được đựng trong niêu đất, mẫu mã khá đơn điệu vì vậy chị đã nghiên cứu dành nhiều thời gian để làm mới sản phẩm. Vẫn giữ nguyên cách kho cá truyền thống của làng Vũ Đại là kho trong 12-14 tiếng với các gia vị như gừng, riềng, chanh, ớt, nước mắm, đường…. nhưng đặc điểm khác biệt trong sản phẩm của chị Ngọc là không sử dụng bột ngọt và hạt nêm. Để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại, sản phẩm được đóng trong hộp 200gr, 400gr, 600gr, 800gr, thay thế cho niêu đất. Phần cá cũng được chia nhỏ đủ ăn cho gia đình có thể hâm nóng dùng ngay, đặc biệt món cá kho có túi nước sốt đi kèm, tăng tiện lợi ích cho khách hàng.
Chính việc đổi mới bao bì, nhãn mác sản phẩm của Công ty đã làm cho các sản phẩm của Công ty ngày càng có sức hút mạnh mẽ đối với các khách hàng trong và ngoài tỉnh Hà Nam, món cá kho của Nhân Hậu food đã được bán ra toàn quốc phân phối vào các hệ thống siêu thị như: Co.opmart, Vinmart, Aeon Mall, Lotte Mart, các cửa hàng thực phẩm sạch và được nhiều kiều bào tại Đức, Mỹ, Anh, Pháp đặt mua. Năm 2021 Công ty đã hoàn thiện chứng chỉ HACCP và HALAL (chứng nhận hệ thống quản lý thực phẩm – phân tích mối nguy hiểm và điểm kiểm soát tới hạn theo tiêu chuẩn quốc tế) để hướng tới xuất khẩu sang Hàn Quốc, Malaysia, các nước Trung Đông… Cùng với cá kho hiện tại chị Ngọc còn phát triển nhiều sản phẩm khác từ cá như: Patê cá, chà bông cá, bánh bao nhân cá….
Chị Ngọc cho biết trong những năm vừa qua, Công ty đã được sự quan tâm của các cấp, các ngành tỉnh Hà Nam trong đó có nội dung hỗ trợ của chương trình Khuyến công tạo điều kiện hỗ trợ để Công ty tham gia các kỳ hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu, sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh để trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm. Thông qua hội chợ, các hoạt động xúc tiến thương mại, sản phẩm của Công ty đã được khách hàng biết đến và tin tưởng tiêu dùng. Đây cũng là động lực để Công ty sản xuất thêm nhiều sản phẩm mới, đảm bảo chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Thực hiện: Kim Thanh – IPC1
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ