Gìn giữ và phát triển thương hiệu nước mắm truyền thống Cửa Hội
Nước mắm truyền thống đã được định vị trong ẩm thực Việt và trở thành mặt hàng thiết yếu trong thị trường tiêu dùng hàng ngày của người Việt. Trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp nói chung và sản xuất nước mắm truyền thống nói riêng luôn phải cạnh tranh nhau không chỉ ở chất lượng, mẫu mã sản phẩm mà là cạnh tranh về số lượng khách hàng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nhận ra rằng để có được khách hàng thì thương hiệu là yếu tố quan trọng, là một phần tài sản của doanh nghiệp.
Công ty Thủy sản Nghệ An là doanh nghiệp Quốc doanh được thành lập từ năm 1959, đến năm 2000 Công ty đã được cổ phần hóa với 100% vốn cổ đông và đổi tên gọi thành Công ty Cổ phần Thủy sản Nghệ An, cùng với đó là định hướng chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm. Năm 2005 Công ty CP Thủy sản Nghệ An được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận hàng hóa sản phẩm mang nhãn hiệu “Nước mắm Cửa Hội”. Vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách Công ty Cổ phần Thủy sản Nghệ An đã đứng vững trên trị trường, ngày càng phát triển lớn mạnh và trở thành thương hiệu nổi tiếng trong ngành nước mắm truyền thống. Để khẳng định thương hiệu và phát triển như ngày hôm nay, ngay từ khi đi vào hoạt động Công ty đã xây dựng chiến lược và quản trị thương hiệu một cách hiệu quả, với tiêu chí: “SẠCH, AN TOÀN, KHÔNG HÓA CHẤT, TIỆN LỢI, GIÁ TRỊ CAO”, đến nay thương hiệu “nước mắm Cửa Hội” được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm, đặc biệt sản phẩm được xuất khẩu sang một số thị trường khó tính như Cộng hòa Ukraina, Cộng hòa Liên Bang Nga, Cộng hòa Séc hay Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào…. Nước mắm của Công ty Cổ phần Thủy sản Nghệ An luôn mang một hương vị riêng biệt, có vị đậm đà đặc trưng bởi không sử dụng chất bảo quản, không có phụ gia tạo độ ngọt. Vị ngon của nước mắm được tạo nên từ chính độ ngọt, bùi của cá và được bảo quản bởi độ mặn của muối.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt của nước mắm công nghiệp, Công ty luôn chú trọng đến việc cải tiến kỹ thuật, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín thương hiệu sản phẩm. Để khẳng định thương hiệu sản phẩm nước mắm truyền thống trên thị trường, ngoài quy trình sản xuất truyền thống, Công ty đã áp dụng kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất để nâng cao chất lượng, tăng năng suất lao động, giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Năm 2020, từ nguồn kinh phí Khuyến công quốc gia, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 đã hỗ trợ Công ty đã ứng dụng dây chuyền tự động chiết rót hồi lưu chai thủy tinh thay thế công đoạn chiết rót bằng thủ công. Dây chuyền tự động chiết rót hồi lưu chai thủy tinh có nhiều ưu điểm so với chiết rót bằng thủ công như: Thời gian chiết rót được rút ngắn giúp cho Công ty tăng được sản lượng, rất thuận tiện khi rót đóng vào chai, không tốn nhiều nhân lực, đảm bảo vệ sinh, …. giúp Công ty nâng cao năng suất, đồng thời giải quyết cơ bản được tình trạng ô nhiễm môi trường.
Hình ảnh Dây chuyền chiết rót tự động được hỗ trợ
Dây chuyền tự động chiết rót hồi lưu chai thủy tinh đã giúp Công ty đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và một phần xuất khẩu sang nước ngoài, tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 lao động với thu nhập bình quân từ 5-6 triệu đồng/người/tháng và hàng chục lao động thời vụ. Ngoài đầu tư trang thiết bị, Công ty đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tu sửa, nâng cấp bể chượp, phân xưởng sản xuất, phòng phân tích và kiểm nghiệm độ đạm, đáp ứng được các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất.
Một số hình ảnh sản phẩm tại Công ty
Không dừng lại ở chất lượng sản phẩm, chiến lược phát triển của Công ty luôn hướng tới chất lượng dịch vụ. Bên cạnh chất lượng đã được thẩm định, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được Công ty quan tâm mọi thắc mắc của người tiêu dùng cần tư vấn về thành phần sản phẩm, cách lựa chọn nước mắm ngon hay địa chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng đều được bộ phận tư vấn của Công ty giải đáp cặn kẽ, với những chi nhánh, đại lý Công ty quản lý chặt chẽ để bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, giữ vững lòng tin của người tiêu dùng về thương hiệu “nước mắm Cửa Hội”.
Mẫu mã đa dạng, bắt mắt, chất lượng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, thương hiệu “nước mắm Cửa Hội” không chỉ có mặt trong các bếp ăn của nhiều gia đình, mà còn tự tin hiện diện trên bàn ăn tại nhiều nhà hàng, khách sạn lớn trên toàn quốc. Công ty cổ phần thủy sản Nghệ An luôn tâm niệm, rằng điều quan trọng là biết gìn giữ, phát triển thương hiệu “nước mắm Cửa Hội” trở thành thương hiệu mạnh, có uy tín. Chính vì vậy Công ty luôn chú trọng đầu tư đổi mới trang thiết bị để ngày càng nâng cao chất lượng, mà vẫn giữ được giá thành sản phẩm ở mức hợp lý, để mọi người tiêu dùng Việt Nam, đều có cơ hội thưởng thức hương vị tuyệt vời của nước mắm Cửa Hội.
Thực hiện: Kim Thanh – IPC1
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ