01/10/2018
Đối với doanh nghiệp, thị trường luôn ở vị trí trung tâm. Thị trường có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến từng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vì thị trường là mục tiêu của những người kinh doanh và cũng là môi trường của hoạt động kinh doanh hàng hoá. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá, làm ra sản phẩm.
Các sản phẩm phải được người tiêu dùng chấp nhận, đựoc tiêu dùng rộng rãi và ngày càng phổ biển trên thị trường. Để làm được điều đó, ngoài việc các doanh nghiệp phải tự xây dựng kế hoạch làm công tác phát triển và mở rộng thị trường.thì việc các cấp các ngành đồng hành là rất quan trọng, đặc biệt là trong công tác hoạt động của khuyến công- Thị trường tiêu thụ quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.Thị trường quyết định lợi nhuận của doanh nghiệp. Thị trường điều tiết, hướng dẫn sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp: Trong cơ chế thị trường, việc quyết định sản xuất cái gì, như thế nào, cho ai không phải do doanh nghiệp tự quyết định theo ý muốn chủ quan của mình mà phải do nhu cầu của người tiêu dùng.Mở rộng thị trường giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, tăng thị phần nâng cao vị thế của mình trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Thực hiện công tác hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất CNTTCN phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động khuyến công nói chung, và của trung tâm 1 nói riêng. Thực hiện sự chỉ đạo, lãnh đạo của Cục CNĐP nay là Cục Công Thương địa phương, Trung tâm khuyến công 1 đã xây dựng Phòng trưng bày sản phẩm hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp khu vực miền Bắc có Trụ sở tại tòa nhà Bộ Công Thương (số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nơi kết nối, gặp gỡ, trao đổi và giới thiệu quảng bá các sản phẩm tiêu biểu cấp Quốc gia của các doanh nghiệp, làng nghề.
Phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp.
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) là đơn vị trực tiếp thực hiện và quản lý Phòng trưng bày – phối hợp với Trung tâm Khuyến công các tỉnh và doanh nghiệp sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp khu vực miền Bắc, theo đề án Khuyến công Quốc gia năm 2016 đã được Cục Công Thương địa phương phê duyệt. Khu vực triển lãm có đầy đủ thông tin chi tiết giới thiệu sản phẩm với diện tích 170m2, khu trưng bày quy tụ hàng 100 mẫu mã và sản phẩm khác nhau ở nhiều lĩnh vực như: dệt may, chế biến lương thực thực phẩm, cơ khí, thủ công mỹ nghệ..Với phương châm thực hiện Thay vì DN phải đến trung tâm khuyến công 1 đăng ký thì trung tâm khuyến công 1 đã cử người đến tận DN tư vấn, mời tham gia. Đề án được triển khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện giới thiệu, quảng bá những sản phẩm tiêu biểu, đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp trong khu vực miền Bắc tham gia cập nhật thông tin thường xuyên về thị trường trong và ngoài nước, đồng thời tìm kiếm sự hòa hợp giữa mối quan hệ cung cầu các địa phương, đẩy mạnh liên kết Vùng, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội.
Một số hoạt động phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp
Trong nền kinh tế phát triển thị trường hiện nay, việc duy trì và phát triển những phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại mỗi địa phương và của từng khu vực là hết sức cần thiết – đây là nơi kết nối, gặp gỡ trao đổi thông tin chi tiết về sản phẩm, doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày với các đối tác trong và ngoài nước có nhu cầu mua hàng hóa và liên kết sản xuất, tiếp cận các chương trình hỗ trợ, tư vấn khoa học công nghệ nâng cao năng suất chất lượng. Là địa điểm tổ chức các buổi tọa đàm kết nối thị trường xuất khẩu giữa các doanh nghiệp sản xuất CN-TTCN với các Thương vụ Việt Nam tại các nước trong khu vực ASEAN và các nước khối Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu….Trung tâm 1 là một trong những đơn vị luôn duy trì tốt hoạt động phòng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền tại 655 Phạm Văn Đồng . Tuyên truyền và quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là điểm mới và làm nổi bật mục tiêu nội dung chính. Các hình ảnh được tuyên truyền, quảng bá đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã thuộc nhiều lĩnh vực như: thủ công mỹ nghệ, cơ khí, thiết bị máy móc, chế biến thực phẩm của các tỉnh trên địa bàn. Phòng trưng bày Trung tâm 1 đã đi vào hoạt động và phát triển mạnh mẽ gắn kết hoạt động khuyến công 28 tỉnh, thành phố khu vực với nhau, tạo nên một mạng lưới rộng khắp cả nước, nhằm quảng bá hình ảnh, hoạt động khuyến công cũng như hoạt động sản xuất của các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.
Các hoạt động xúc tiến thương mại tại 655 Phạm Văn Đồng đã trở thành đầu mối thúc đẩy giao thương và là nơi kết nối, gặp gỡ giữa khách hàng với doanh nghiệp và giữa các doanh nghiệp với nhau, nơi tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo và các diễn đàn giúp doanh nghiệp đẩy mạnh việc quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường và tìm kiếm các đối tác trong sản xuất cho các doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày tại showroom. Tăng cường cập nhật thông tin, tổng hợp, quảng bá tuyên truyền giới thiệu về phòng trưng bày trên các phương tiện truyền thông.
Hải Anh -HCTH
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ