Ngành Công Thương Hà Nội: Sáng tạo, linh hoạt kết nối tiêu thụ nông sản mùa dịch
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giao thương khó khăn như “phép thử” tinh thần trách nhiệm, khả năng ứng phó của các địa phương. Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản mùa vụ không chỉ của Hà Nội mà của các địa phương đã được ngành Công Thương Hà Nội chủ động triển khai với nhiều giải pháp linh hoạt.
Trong 8 tháng đầu năm 2021, Hà Nội đã tiếp nhận đề xuất của 22 tỉnh, thành phố về hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của 485 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất các tỉnh gồm: Phú Thọ, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Hải Dương, Sơn La, Quảng Ninh, Lào Cai, Bắc Kạn, Đồng Nai, Cà Mau và Đồng Tháp… với sản lượng cung ứng gần 70.000 tấn sản phẩm thiết yếu hàng tháng, như: xoài, mận, nhãn, vải thiều, thanh long… tại các tỉnh Sơn La, Hải Dương, Bắc Giang, Bình Thuận; rau củ của tỉnh Hải Dương, Sơn La, Lào Cai…; các loại thủy hải sản Hải Phòng, Quảng Ninh…. Nguyên nhân là do giá thành hạ thấp, không tiêu thụ được, thiếu nguồn nhân lực để thu hoạch, vận chuyển lưu thông có khó khăn, trong khi nhu cầu tiêu dùng giảm, các đơn hàng xuất khẩu bị đứt gãy, giá thành vận chuyển (logistics) tăng cao….
Sáng ngày 19/7, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 cũng như việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các chợ và siêu thị
Là đơn vị chủ trì, Sở Công Thương Hà Nội đã linh hoạt, chủ động phối hợp các sở, ngành, đơn vị triển khai các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ, tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa. Theo đó, để hỗ trợ các địa phương về đầu ra sản phẩm, Sở Công Thương đã kết nối các sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào kênh phân phối hiện đại của thành phố như: Trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch; các sàn thương mại điện tử gồm: Lazada, Amazon, Shopee, Sen đỏ, Tiki… trên địa bàn. Bên cạnh đó, kết nối các doanh nghiệp sản xuất với các doanh nghiệp chế biến lớn trên cả nước; kết nối thông qua hoạt động của các tổ chức đoàn thể (thanh niên, phụ nữ); kết nối qua các hình thức trực tuyến; kết nối đưa vào tiêu thụ tại kênh phân phối của nước ngoài: Aeon, Lotter, MM Market…
Thông tin kết nối sản phẩm Hà Nội và các tỉnh, thành phố được Sở Công Thương Hà Nội đăng tải trên website http://congthuong.hanoi.gov.vn/ – Mục Thương mại và Mục Phòng chống Covid-19 để các tổ chức, cá nhân khai thác sử dụng.
Kết quả kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm Hà Nội hỗ trợ kết nối tiêu thụ lượng hàng từ các tỉnh, thành phố gần 200.000 tấn. Nhiều sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố đã được kết nối đưa vào 35 điểm giới thiệu bán sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội.
Cùng với việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản, trái cây của các địa phương và của Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan – quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, TP. Hà Nội đã ban hành kịp thời các văn bản, chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ tối đa trong hoạt động vận chuyển hàng hóa của Hà Nội và các tỉnh, thành phố lưu thông hàng hóa trên địa bàn thành phố. Trao đổi, nắm bắt thông tin khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sản xuất, phân phối, hợp tác xã sản xuất trên địa bàn thành phố về công tác khai thác, vận chuyển hàng hóa để hướng dẫn tháo gỡ khó khăn trong việc tổ chức thực hiện, đảm bảo lưu thông hàng hóa, cung ứng đến người dân, do đó, đã không xảy ra tình trạng thiếu hàng… đặc biệt trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.
Ngành Công Thương Hà Nội chủ động sáng tạo, linh hoạt kết nối tiêu thụ nông sản mùa dịch
Nhằm tiếp tục thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản tại Hà Nội và giữa Hà Nội và các địa phương, trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19, trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ các tỉnh, thành phố kết nối tiêu thụ sản phẩm trên cơ sở danh sách các doanh nghiệp, HTX… đã được các địa phương cung cấp như sản phẩm cam Hà Giang, Tuyên Quang, Nghệ An…; thủy sản tỉnh Quảng Ninh; trái cây, nông sản và sản phẩm OCOP các tỉnh miền Nam… để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn thành phố và thúc đẩy xuất khẩu.
Đồng thời, Sở cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các xe, phương tiện chở hàng hóa, nông sản, đảm bảo quy định công tác phòng chống dịch được lưu thông thuận lợi trên địa bàn thành phố, cung ứng cho thị trường Hà Nội, các tỉnh, thành phố và hoạt động xuất khẩu nông sản sang thị trường các nước.
Rất mong các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, chuỗi, cửa hàng thực phẩm, đơn vị chế biến, nhà hàng, tổ chức, cá nhân thiện nguyện tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm mùa vụ của các tỉnh, thành phố trong thời gian tới, thông tin kết nối Sở Công Thương đăng tải đầy đủ trên website http://congthuong.hanoi.gov.vn/ – Mục Thương mại.
Nguồn: https://congthuong.vn/
Tin mới nhất
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 – 21/4/2024
Bộ Công Thương công bố thủ tục hành chính mới về cụm công nghiệp
Khuyến công Nghệ An: Đồng hành cùng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất
Các phong trào thi đua năm 2024 – Đổi mới và Lan toả
Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc
Mời tham gia Đoàn xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Nhật Bản
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ